Pages

Thursday, September 19, 2019

'Hot mom' Trang Lou chia sẻ 6 lưu ý khi mang bầu

'Hot mom' Trang Lou chia sẻ 6 lưu ý khi mang bầu

'Thực hiện xét nghiệm, siêu âm định kỳ' là điều Trang Lou khuyên các bà mẹ cần làm để sàng lọc nguy cơ xuất hiện dị tật di truyền.

Chủ nhật, 15/9/2019, 01:02 (GMT+7)
Trang Lou chia sẻ 6 điều cần làm khi mang bầu
 
 
Trang Lou chia sẻ 6 điều cần làm khi mang bầu

Video: Youtube Trang Lou

1. Chăm sóc da

Làm mẹ lần đầu ở tuổi 21, Trang Lou có nhiều bỡ ngỡ và mắc sai lầm về chăm sóc da khi mang thai dù đã có sự chuẩn bị. Mẹ 9X bắt đầu sử dụng kem, dầu bôi chống rạn từ tháng thứ 2 của thai kỳ. Tuy nhiên, khi bụng bầu đã lớn, Trang Lou chủ quan nghĩ rằng cơ địa không bị rạn và dừng bôi trong một vài ngày vì lười. Sau đó, bụng của Trang xuất hiện ngay 2 vết rạn. Dù cố gắng khắc phục bằng việc bôi kem nhưng vết rạn của Trang chỉ mờ mà không hết hẳn. Vì thế, đúc kết từ kinh nghiệm bản thân, Trang khuyên các bà mẹ nên lưu ý bôi kem kiên trì, đều đặn ở phần bụng, ngực, mông - những phần cơ thể dễ tăng cân, gây rạn da.

2. Chế độ ăn

Trang Lou trong thời kỳ mang bầu.

Trang Lou trong thời kỳ mang bầu.

Quan điểm cũ "mẹ ăn nhiều con mới khỏe" dễ khiến mẹ bầu tăng cân nhanh chóng mà chưa chắc con đã hấp thu được chất dinh dưỡng cần thiết. Theo tư vấn của bác sĩ, Trang Lou chọn ăn những chất để bảo đảm sự phát triển của con gồm: chất đạm, chất xơ, vi chất. Khi thèm ăn món gì, Trang cũng đều tìm hiểu kỹ lưỡng, tránh các thực phẩm không tốt cho bà bầu, duy trì chế độ ăn phù hợp. Cô tránh tinh bột, đường vì khiến mẹ béo phì, rạn da và không đáp ứng được nhu cầu về chất dinh dưỡng của thai nhi. Đây còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ cho bà bầu, dẫn đến nguy cơ con bị sinh non.

Việc thai nhi có cân nặng lớn hay nhỏ phụ thuộc vào quá trình trao đổi chất của mẹ và bé. Ở trường hợp của Trang Lou, bác sĩ khuyên cô chỉ nên tăng từ 11-13 kg, giữ cho bé có cân nặng 3-3,2 kg lúc chào đời vì mẹ có vóc dáng nhỏ nhắn, giúp việc sinh con thuận lợi. Điều này cũng giúp mẹ dễ dàng lấy lại dáng sau sinh, có tâm lý thoải mái.

3. Thực hiện xét nghiệm, kiểm tra định kỳ

Những bài kiểm tra gồm: double test, triple test, siêu âm giúp cho phụ nữ mang thai sàng lọc nguy cơ xuất hiện các dị tật di truyền ở thai nhi. Khi thực hiện các bài kiểm tra trên, phụ nữ mang bầu cần tuân thủ các yêu cầu nhất định từ bác sĩ trước xét nghiệm, siêu âm (ví dụ: nhịn ăn, không ăn đồ ngọt, uống nhiều nước...). Bà bầu nên lui tới một bác sĩ cố định trong thời gian mang bầu để có kết quả chính xác.

Hiện nay, double test là một trong những xét nghiệm được Bộ Y tế khuyến cáo phụ nữ mang thai đều nên thực hiện, đặc biệt là những thai phụ nằm trong nhóm nguy cơ cao như: thai phụ từ 35 tuổi trở nên; người từng sảy thai, thai lưu; người từng sinh con mắc dị tật bẩm sinh; gia đình có người mắc dị tật bẩm sinh; phụ nữ nhiễm virus trong quá trình mang thai; phụ nữ có kết quả siêu âm đo độ mờ da gáy nguy cơ cao.

Triple test sử dụng máu của mẹ để kiểm tra một số rối loạn bẩm sinh ở thai nhi. Sự thay đổi tăng hoặc giảm của bộ ba chỉ số này giúp bác sĩ dự đoán được nguy cơ xuất hiện các bất thường của thai nhi để từ đó có hướng tư vấn tốt nhất cho mẹ bầu.

4. Trang điểm, dưỡng da khi mang bầu

Dù mang bầu nhưng phụ nữ vẫn có quyền làm đẹp cho mình. Tuy nhiên, thai phụ cần tránh các sản phẩm đặc trị như trị mụn, trị nám... vì chúng chứa thành phần gây hại tới thai nhi. Bà bầu chỉ nên dùng các loại chăm sóc, dưỡng ẩm da nhẹ nhàng, không dùng mỹ phẩm chứa chì. Khi mang bầu bé Xoài, Trang luôn chọn son không chì để dùng. Trước khi ăn, Trang chùi sạch son rồi mới ăn, tránh son đi vào đường ruột.

Các mỹ phẩm chứa thành phần hóa học mà thai phụ không nên dùng.

Các mỹ phẩm chứa thành phần hóa học mà thai phụ không nên dùng.

5. Bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi

Nếu định nạp sắt, DHA, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ vì nhu cầu về dưỡng chất của mỗi người đa dạng, liều lượng dùng thuốc khác biệt. Do cơ địa, khả năng hấp thụ, trao đổi chất của mỗi người đều riêng biệt nên bà bầu cần nghe theo chỉ định của bác sĩ, thay vì làm theo ý kiến của người khác.

6. Đọc sách thai giáo

Trang Lou thường mua sách đọc để thư giãn, tìm hiểu thông tin hữu ích cho bà bầu, nuôi con. Đồng thời, sách đã được kiểm chứng, đáng tin cậy để các mẹ nghiên cứu, làm theo, giúp thai phụ có đầy đủ hành trang trước khi bắt tay vào "cuộc chiến bỉm sữa" thực sự khi con ra đời.

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------